RSS

Việc áp dụng các nguyên tắc nghệ thuật trong Bonsai

03 Jul

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,…, đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự…

Chuyên mục:Mẫu thiết kế biệt thự đẹp

Hiện đã có nhiều cuộc tranh luận trong những năm gần đây như mối quan hệ giữa Bonsai và nghệ thuật. Bonsai là hoàn toàn thực hành làm vườn hoặc nó có hiện hữu là tác phẩm nghệ thuật không?

 

Nhiều cách tiếp cận, ban đầu caycanhthanglong.vn cũng nhập môn với niềm yêu thích bản năng như những người đam mê cây cảnh, khởi sự xuất phát từ say mê yêu thích và thực hành trồng trọt, với sự cố gắng và ngẫu hứng, dần dà phong cách và hình thức của cây như… vô tình có được sự đặc sắc. Như vậy nghệ thuật và sáng tạo trong quá trình thực hành dường như đã thực sự có kết quả lôi cuốn, đủ nhuần nhuyễn đi vào đời sống trở thành môn chơi đích thực, tuy vật vã mà quyến rũ.

Có nhiều những kinh nghiệm trong thực tế vận động hài hòa với các nguyên tắc cơ bản của nghệ thuật đưa ra: Luôn đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ của thời đại. Sự tương quan tỷ lệ giữa các thành phần và bố cục. Các yếu tố về nhịp điệu và sự cân bằng thị giác hay Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những mảng khối cơ bản với nhau thông qua mối tương quan tỷ lệ và sự hòa hợp tự nhiên hoặc về trọng tâm và điểm nhấn của tác phẩm… Khi chúng ta mày mò thử ứng dụng chuyển biến vào cây cảnh, hoặc cố tìm xem ít nhất một số nguyên tắc nào đó của tạo hình nghệ thuật là không nên có bởi không thích hợp với lĩnh vực này nhưng thật khó.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tạo hình Bonsai cũng như động lực tình cảm khi tạo hình là chủ đề của bài viết này, đó cũng là định hướng thường thấy về “Nội dung của Bonsai” xác định vị trí và nội dung của một bố cục cây cảnh là khả năng tư duy xử lý mối quan hệ giữa các chi tiết tạo hình trong một khuôn hình có thể của mỗi cây Bonsai .


Đó chính là cao trào thống nhất của chuyển động lực diễn ra trên toàn thể khối hình, ví dụ: Leonardo vanci đã thể hiện tinh thần của hình vẽ về một tù nhân mà trong đó sự biểu cảm nội tâm của nhân vật đã được tác giả biểu hiện một cách rõ nét.Tình trạng và hình thức của nhân vật được khắc họa thông qua tư thế đứng khom của nhân vật với sự chững chạc của cây gậy. Khả năng thể hiện chính xác nguồn lực mạnh mẽ đang vận động trong toàn thể khối hình của cơ thể cho chúng ta cảm nhận về cái đầu đang suy tư,nặng trĩu. Đôi chân dò tìm với đôi bàn tay vừa là điểm tựa, vừa đang chới với. Tất cả hình ảnh nhân vật đang biểu đạt một tâm tình dữ dội của nội tâm bên trong,

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Mỗi nét phác thảo này là lý tưởng cho mục đích minh họa, sự hiểu biết, việc tìm kiếm và sử dụng chuyển động trong nghệ thuật tạo hình cũng như làm Bonsai và chụp ảnh.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nếu hình ảnh được nghiên cứu, thành phần chính có thể tìm thấy cho thấy sự chỉ đạo của “năng lượng”, các “dòng chảy” của hình ảnh mà nó chuyển động.

 

Có thể cho rằng các tính năng quan trọng nhất là của chủ đề phải đối mặt và bàn tay, và đến một mức độ ít hơn, đầu gối và bàn chân. Tất cả đều hướng về bên phải và do đó, “phong trào” của hình ảnh có thể được cho là hướng bên phải. Đây chính là XU THẾ- Hướng phát triển của việc tạo hình một tác phẩm nghệ thuật.

Trang bị kiến thức này, trung tâm hình có thể được đặt ở các vị trí khác nhau trong một khung lớn hơn của bố cục, qua đó chúng ta sẽ biết được rằng hình tạo ra được thực hiện tốt hơn hay tồi tệ hơn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Trong Bố cục không gian,việc thay đổi vị trí bên trái của hình ảnh, Tịnh tiến cho vật thể tiến lên phía trước cho “phong trào chảy ra”vào giới hạn của không gian đã mặc định, chuyện xảy ra là một cảm giác cạn kiệt phía trước và không gian trống rỗng phía sau. Thật phản cảm về nội dung cần diễn tả.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Dòng chảy và chuyển động của vật thể bây giờ chật chội và năng lượng của hình ảnh này là bị mất. Các không gian trống rỗng “đằng sau” sẽ không cần thiết và vụng về, hầu như không gian lãng phí.

Sự hiểu biết “phong trào” (Hướng phát triển) trong cây cảnh nghệ thuật có thể giúp chúng ta khai thác tiềm thức của mắt người và tăng cường thành phần và các ảo giác của phong trào.

Một ví dụ khác là hình ảnh về một tác phẩm bosai được sáng tạo sau khi nghiên cứu kĩ lưỡng hoàn cảnh trên(hình họa người tù)


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phong cách của Bonsai rõ ràng có gắn bó chặt chẽ với hình ảnh,tâm tư của con người.

 

Xu thế của cây đậm nét một tác phẩm hội họa miêu tả bộ dạng con người và là minh chứng Bonsai hoàn toàn chất chứa được tình cảm mà người nghệ nhân mong muốn một cách rất sáng tạo trong khi tạo hình.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Dòng chảy của hướng cây cảnh này được nghiên cứu, thậm chí phong trào thị giác rất mạnh mẽ.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Với dòng chảy của” phong trào” nội lực, với chất lượng kĩ thuật Bonsai cho thấy Cây có vị trí xứng đáng trong lĩnh vực tạo hình nghệ thuật.

Một điểm tự nhiên cân bằng trọng tâm cũng có thể được coi là một tâm điểm mà không cần chuyển động.

Không có quy định thật nghiêm ngặt và nhanh chóng khi quyết định có bao nhiêu phong trào(hướng lực) có thể được thêm vào một cái cây và quả thật, trong đó chỉ đạo phong trào nên định vị theo hướng cơ bản đã được chọn lựa.

Về bản chất, sự chuyển động của tổng thể cây nên bắt chước sự chuyển động của chính thân cây. Dàng thân và sự chuyển động của cây là nguồn gốc cho tiếp tục các sự triển khai tại các khu vực khác.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Nếu ta muốn làm cho cây thuyết phục hơn và cân bằng, ta có thể làm giảm khối lượng cành lá bên trái và tăng khối lượng cành lá bên phải.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nếu ta muốn chuyển động của cây để được hướng bên phải, ta sẽ cần phải chú trọng hơn nữa trên tán lá mà là ở phía bên tay phải của thân cây và mặt bên phải.

Mà trong các tùy chọn là “tốt nhất” là hoàn toàn chủ quan và nằm trong tay của nghệ sĩ.

Đối với mục đích của chúng tôi, một bài viết về chuyển động trực quan của Bonsai sẽ không phải hoàn thành mà không nhắc đến sức mạnh hình ảnh của các điểm đỉnh( ngọn và các đỉnh cành) và các chi nhánh phía đầu ngoài trên một cây cảnh.

Trong Bonsai, các chi nhánh đầu ngoài (đầu cành) và trên đỉnh(ngọn) là chỉ tiêu rất mạnh của phong trào (lực chỉ đạo), nếu các chi nhánh đầu tiên của một cây cảnh (hoặc đôi khi các chi nhánh với các tán lá thấp nhất) phía mặt trái, nó là rất khó khăn để làm cho sự chuyển động của mặt cây bên phải thuyết phục.

Các đỉnh(ngọn) của cây cảnh tất cả có hai cạnh, một trong những cạnh dốc hơn hơn cạnh kia; phía cạnh dốc hơn cho thấy sự chỉ đạo của phong trào(lực định hướng) và gần như luôn luôn củng cố sự chỉ đạo của chi nhánh (cành) đầu tiên


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Caycanhthanglong.vn nhận thấy làm Bonsai luôn luôn phải nhớ rằng mặc dù các quy tắc của Phong trào (hướng lực) trong nghệ thuật và nỗ lực thực hiện thiết kế được biết đến vẫn là ít, tất cả các khán giả tiềm năng của bạn sẽ luôn đòi hỏi chất lượng công việc độc đáo hơn và họ luôn xác nhận xem như là “đúng” hoặc “sai lầm” trong mắt họ về bạn hay tác phẩm. Nhưng quan trọng hơn cả, bạn phải mạnh dạn trong các thử nghiệm về sự sáng tạo.

<a href="http://goodhope.vn/tags/Nhà-đẹpkiến-trúc“>Nhà đẹp kiến trúc – (sưu tầm)

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Bảy 3, 2012 in Uncategorized

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: